Cổng thông tin điện tử trường TH Sư Lư

http://thsulu.pgddienbiendong.edu.vn


BÀI THỂ DỤC ĐẦU GIỜ VÀ GIỮA GIỜ TRƯỜNG TIỂU HỌC SƯ LƯ

Một số hoạt động tập thể đầu và giữa giờ và lợi ích của việc tập thể dục và ca múa hát đầu và giữa giờ ra chơi đẻ tạo được sự thoải mái tinh thần cho các em học sinh
IMG20201203090622

Đã thành thói quen, mỗi khi nghe tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi sau tiết 2 là các em học sinh Trường Tiểu học Sư Lưcùng náo nức ùa xuống sân trường để sẵn sàng bước vào bài TD giữa giờ. Nhìn từng nhóm học sinh nhanh chóng xếp thành hàng ngay ngắn, thật ấn tượng khi thấy các em tự tin hòa mình vào các động tác múa hát, TD một cách say sưa, từng động tác tay đưa lên, đưa xuống thật nhịp nhàng kết hợp với động tác chân nhún nhảy đẹp mắt. Cô giáo Đào Thị Vóc,Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thay vì ra chơi vận động với những bài tập TD lặp đi lặp lại, thì 3 năm nay, nhà trường đã duy trì và đổi mới hoạt động TD giữa giờ kết hợp với múa hát sân trường sôi nổi, hấp dẫn, thu hút học sinh. Nhờ hoạt động múa hát tập thể sân trường mà những em còn nhút nhát, thiếu tự tin đã mạnh dạn hơn. Em Lò Thị Bích Huyền, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Sư Lư, chia sẻ: Em rất thích tập TD giữa giờ. Qua các bài tập chúng em được vận động, nhảy múa, giải tỏa mọi mệt mỏi, căng thẳng, để học tập các tiết còn lại của buổi học đạt kết quả.

Từ năm học 2020-2021 đến nay, buổi tập TD giữa giờ của học sinh Trường Tiểu học Sư trở nên sôi nổi hơn. Không đơn thuần chỉ là những động tác TD truyền thống mà các em học sinh ,múa hát trong tiếng nhạc vui nhộn, nhằm mang lại tinh thần sảng khoái cho các em trong học tập và rèn luyện tính nhanh nhẹn. Ngoài ra, hoạt động , múa hát sân trường còn góp phần tích cực giúp học sinh ôn luyện, củng cố những kiến thức, kỹ năng âm nhạc đã được học ở các giờ chính khóa. Đây là hoạt động để các trường học duy trì phong trào văn hóa văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Cô giáo Đào Thị Vóc Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sư Lư cho biết: Trong quá trình đổi mới về giáo dục hiện nay thì hoạt động múa hát sân trường đã góp phần tích cực hơn trong việc rèn luyện năng lực, phẩm chất học sinh. Sau giờ học căng thẳng, học sinh được múa hát vui chơi đó là điều kiện tốt nhất cho các em được thư giãn, lấy lại sự cân bằng về tâm lý để tiếp thu tốt hơn trong các giờ học tiếp theo. Từ đó, nhà trường cũng quan tâm và phát hiện những em có năng khiếu âm nhạc để bồi dưỡng, nâng chất lượng phong trào văn nghệ trong nhà trường. Nhờ triển khai hiệu quả các phong trào cũng như hoạt động múa hát sân trường .Khi tập luyện bài TD các tế bào thần kinh, gân cơ, xương khớp được vận động sẽ tạo sự thoải mái. Đồng thời, làm tăng thêm sự ức chế các tế bào ghi nhớ và tư duy, giảm mệt mỏi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, rất có lợi cho chức năng hồi phục của cơ thể. Điều này sẽ giúp cho các em học sinh tiếp thu bài học ở những tiết học sau một cách chủ động và tích cực hơn.

Việc lồng ghép các động tác TD truyền thống với múa hát, những trò chơi dân gian của dân tọc thái sân trường hay đồng diễn thành một hoạt động ngoài giờ lên lớp triển khai trong giờ ra chơi tại các trường học được đánh giá là một trong những phương pháp đổi mới giáo dục hiệu quả, khiến học sinh hứng thú hơn khi đến trường. Nhiều trường học đã và đang mạnh dạn đổi mới bài tập TD, giúp các em học sinh có những giờ ra chơi thật sự có ý nghĩa, góp phần giảm áp lực trong việc tiếp thu kiến thức đối với học sinh, giúp các em có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Một số hình ảnh minh họa

IMG20201203090500
Hình ảnh học sinh tập thể dục đầu giờ
IMG20201203090647
Hình ảnh học sinh đang tập thể dục giữa giờ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây