Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Sư Lư

Giáo viên đang hướng dẫn và phụ đạo học sinh học môn toán ở lớp 2

Thứ năm - 12/11/2020 19:54
Hiện nay nhà trường đã và đang vận dụng phương pháp dạy học đổi mới, đó là cách dạy hướng vào người học hay còn gọi là '' Lấy học sinh làm trung tâm'' người thầy cô là người hướng dẫn chỉ đạo trong quá trình chiếm lĩnh kiến thức của học sinh.
Giáo viên đang hướng dẫn và phụ đạo học sinh học môn toán ở lớp 2
- Trong quá trình chiếm lĩnh kiến thức của học sinh, với các môn học nói chung và môn toán nói riêng. Để vận dụng tốt cách dạy học mới này đòi hỏi người giáo viên phải thật tâm huyết với học sinh, phải nhiệt tình và đổi mới phương pháp dạy học của mình để phù hợp với từng đối tượng học sinh mình dạy. 
- Qua xem xét và nghiên cứu thực tế với lớp dạy của mình vẫn còn rất nhiều học sinh chưa biết cách đặt tính và làm phép tính cộng, trừ và giải toán có lời văn của lớp 2 của mình. 
IMG20201109081651IMG20201109081745
- Vì vậy tôi luôn quan tâm hơn những đối tượng học sinh chưa đạt chuẩn của lớp mình, luôn giao cho các em những bài tập dễ trước, sau đó hướng dẫn các em từng phép tính một, cho đến khi các em đã nắm trắc các phép tính, tôi mới giao các phép tính cộng, trừ và giải toán ở mức độ khó hơn. Tôi đi đén từng nhóm một để kèm cặp và hướng dẫn các em làm từng phép tính, Qua một thời gian tôi thấy học sinh của lớp mình chủ nhiệm một số em đã có sự tiến bộ.
- Qua quá trình công tác bản thân tôi  nhận thấy, vẫn còn một số học sinh chưa biết cách cộng, trừ và giải toán có lời văn, chính vì thế tôi luôn quan tâm đến từng đối tượng học sinh của lớp minh chủ nhiệm. Bởi vậy tôi luôn tìm nhiều phương pháp để rèn các em.
- Qua việc phân tích nguyên nhân đó, bản thân tôi đã đưa ra một số biện pháp, kĩ năng để giáo dục, phụ đạo các em học sinh yếu. Trong phạm vi của một lớp học tôi luôn đề cao đến học sinh yếu ở hai môn toán và tiếng việt nhất là môn toán nên tôi đã phân loại học sinh ra để bồi dưỡng, để các em còn chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng được giáo viên quan tâm hơn.
-  Dạy học sinh yếu giáo viên phải có tính kiên trì, nhiệt tình trong công việc, cần có một tấm lòng bao dung, độ lượng để xóa bớt mặc cảm (học yếu) trong các em, giúp các em hòa đồng với bạn bè, tạo niềm tin cho các em trong học tập. 
- Cùng với sự giúp đỡ của giáo viên và phụ huynh thì học sinh cũng đóng vai trò quan trọng việc nâng cao kết quả học tập, bản thân các em cũng cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể nắm rõ kiến thức cơ bản của chương trình. Do vậy học sinh cần học
 * Học các nội dung cần nhớ.
 * Mạnh dạn thắc mắc khi chưa hiểu bài.
 * Chuẩn bị bài trước khi ở nhà, đến lớp phải chú ý nghe giảng.
 * Ngoài việc hỏi giáo viên học sinh có thể hỏi bạn bè, từ bạn bè các em có thể nắm được kiến thức cần biết.
-  phần hướng dẫn bài tập cần cụ thể hơn đối với học sinh yếu kém, Mọi nhiệm vụ được giao tội kiểm tra cụ thể phân tích và sửa chữa kịp thời cho các em. 
- Tóm lại tùy từng đối tượng học sinh mà tôi có biện pháp cụ thể thích hợp để tổ chức dạy học không áp đặt vẫn đề dối với học sinh.
- Yêu cầu luyện tập của một số tiết là 4 bài tập, các em này có thể hoàn thành 1, 2 hoặc 3 bài tùy theo khả năng của các em. Ngoài ra, giáo viên có thể tổ chức phụ đạo cho các em khi biện pháp giúp đỡ trên lớp chưa mang lại hiệu quả cao. Nên tôi đã tổ chức cho các em từ 1 đến 2 buổi trong một tuần. Tuy nhiên việc tổ chức phụ đạo phải kết hợp với vui chơi, nhằm giúp các em đến lớp đều đặn và tránh sự quá tải nặng nề.



 

Tác giả bài viết: lovandinh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1 C
1A2 A
2A1 C
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay500
  • Tháng hiện tại2,672
  • Tổng lượt truy cập274,519
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
VĂN BẢN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính