Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Sư Lư

Buổi “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu PPDH GDPT 2018”.

Chủ nhật - 23/10/2022 22:37
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2022 – 2023, ngày, trường PTDTBT Tiểu học Sư Lư tổ chức SHCM theo phương pháp tổ chức học tập.
Buổi “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu PPDH GDPT 2018”.

Buổi “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu PPDH GDPT 2018”.

        Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, những năm gần đây, ngành GD&ĐT đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và trong quản lí. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn cũng luôn được coi trọng.
       Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2022 – 2023, ngày, trường PTDTBT Tiểu học Sư Lư tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo phương pháp tổ chức học tập cộng tác theo tiến trình giải quyết vấn đề định hướng phát triển năng lực học sinh. Các đồng chí trong BGH và giáo vên toàn trường cùng nghiên cứu và đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp, hiệu quả nhất.
       Là một giáo viên trẻ như tôi, tham gia dự SHCM là để học hỏi kinh nghiệm, để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Bởi vì sau mỗi một tiết thao giảng thường có các phần nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm, góp ý xây dựng cho giáo án, nội dung, phong cách giảng dạy ... Và với tôi mỗi lần đi dự giờ đều để lại rất nhiều cảm xúc. Hôm nay, tôi cảm thấy mình như được động viên, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, những cái hay, cái mới, cái hiện đại của phương pháp mà nhiều thầy cô thế hệ đi trước đã sử dụng trong bài giảng của mình. Bài giảng được các thầy cô soạn dạy bằng giáo án điện tử, có rất nhiều hình ảnh minh họa sống động khiến học sinh vô cùng hứng thú.
Tôi thiết nghĩ, học sinh được sự quan tâm của giáo viên đúng lúc sẽ thay đổi cảm xúc và sẽ học tập tốt hơn. Đây cũng là bài học mà tôi thấy cần phải thay đổi mình mỗi giờ lên lớp.
       Tôi biết để soạn được bài giảng điện tử như vậy rất công phu, phải bỏ rất nhiều tâm sức của mình. Nhưng điều quan tâm nhất là chất lượng học tập của học sinh khiến tôi cảm thấy là mục tiêu hàng đầu.
       Tôi học hỏi được phong cách giảng dạy của các thầy Cô không đứng im trên bục giảng mà luôn tươi cười đi lại, lúc đến gần em học sinh này để hỏi, lúc sau lại đứng cạnh em khác để chia sẻ, gợi mở cho một câu hỏi khó, phải cố gắng giao tiếp với tất cả học trò của mình.
 Trên cơ sở các hình ảnh, video minh chứng về việc học của học sinh, việc dạy của giáo viên đã thu thập trong  giờ lên lớp, các giáo viên hợp tác thảo luận, phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của học sinh và cùng nhau nghiên cứu đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng bài học. Hoạt động này đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của toàn bộ giáo viên trong trường tạo nên không gian trao đổi, học tập rất thân thiện và hiệu quả.
 SHCM 1SHCM 2
 ( Nhóm các đ/c giáo viên chia sẻ, thảo luận)
Kết thúc phần phân tích bài học trong nhóm nhỏ là phần trao đổi ý kiến Ở phần này, mỗi người khi phát biểu bằng lời đều trình chiếu những hình ảnh về học sinh học, giáo viên dạy đi kèm một cách tường minh, chi tiết. Với cách phân tích, chia sẻ như vậy đã giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên tham dự có thể hiểu rõ ràng và xây dựng được một không khí học tập nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao.
 
 

 

Tác giả bài viết: Cà Thị Kim

Nguồn tin: Cà Thị Kim

 Từ khóa: Sinh hoạt chuyên môn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1 C
1A2 A
2A1 C
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay512
  • Tháng hiện tại2,684
  • Tổng lượt truy cập274,531
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
VĂN BẢN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính